Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Pet cảnh ưa chuộng của giới trẻ (P1)

Hiện nay, ở Việt Nam có rất nhiều pet cảnh được các bạn trẻ cũng như dân chơi thú cưng nuôi nấng.
Chó và mèo thì chắc không cần mình nói nhiều rồi, nó quá quen thuộc với các bạn.
Nay mình sẽ nói về lĩnh vực mới : Bò sát cảnh.

Như cái tên mình đã giới thiệu, đó là nuôi các loài bò sát làm thú cưng của mình.
Như Ếch cảnh, thằn lằn cảnh, nhím cảnh, rồng cảnh,rùa cảnh........

Trước hết mình nói về Rồng cảnh



Nếu ai không biết có khi lại tưởng rằng nuôi cả 1 con rồng làm vật cưng chắc sẽ không tin được vì theo quan niệm người phương Đông thì "Rồng theo truyền thuyết là loài sống trên cao, có biệt tài vờn mây đạp gió,khạc ra lửa khiến muôn loài khiếp sợ. Chúng dũng mãnh như thế lại có hình dáng đẹp nên rồng được các vua chúa xem là biểu tượng quyền uy của mình". Dù ai cũng biết rồng là không có thật nhưng nếu mà nuôi được một con vật giống rồng thì chắc là ai cũng hãnh diện lắm.

Các loại rồng cảnh được mọi người săn đón hiện nay: Rồng Úc, Rồng Nam Mỹ,Rồng đất,........



Ngoài thú cưng là các loại rồng cảnh, ếch cảnh cũng được các bạn săn đón, và thường xuyên nguồn cung không đủ cầu, trong đó nổi bật nhất là Ếch Ngoài hành tinh hay còn gọi với cái tên Ếch Pacman hoặc Ếch sừng.



Chúng không nhớt như các loài ếch thường thấy và còn rất ngoan và dễ nuôi. Nó có thể ăn tất cả các loài động vật vừa với miệng nó nên bạn có thể thấy độ ăn tạp của em pet này thế nào rồi đấy :D. Có thể kể một số thức ăn như : cá nhỏ,côn trùng,có khi là cả chuột...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét